23/5/15

Thử nghiệm giao tiếp TransferJet được cho là có trên BKAV BPhone

02:01:00 - 23/5/15 Leave a Comment

Tinhte.vn_TransferJet_Toshiba_BPhone_BKAV.

Hôm qua BKAV đã đưa ra thêm 1 video nữa nói về khả năng truyền tải không dây tầm ngắn của BPhone, trong đó ghi rõ nó có tốc độ truyền tải nhanh gấp 500 lần so với chuẩn NFC thường được sử dụng. Tốc độ truyền tải lý thuyết của NFC là 424 kbit/s, nếu nhân với 500 thì nó sẽ ra khoảng 212.000Kbps hay khoảng 26MBps. Thực tế trong hầu hết các chuẩn giao tiếp không dây tầm ngắn hiện tại thì chỉ có TransferJet với tốc độ truyền tải lý thuyết khoảng 350-560Mbps mới đáp ứng được tốc độ mà BKAV công bố. Có thể con số 500 lần là con số thấp hơn nhằm đánh lạc hướng trong thời điểm này. Trước đây thì một nguồn tin cũng cho mình biết BKAV BPhone dùng TransferJet và video mới càng chứng minh điều đó.


TransferJet là một giao thức không dây tầm ngắn do Sony phát triển và họ tạo ra một tổ chức gồm nhiều công ty khác nhau, trong đó có Toshiba. Ngoài Sony dạo gần đây khá im ắng thì Toshiba là công ty tích cực nhất trong việc phổ biến chuẩn này. TransferJet cũng như NFC, nó cho phép truyền tải ở tốc độ cao hơn rất nhiều và đặc biệt là đòi hỏi cả 2 thiết bị đều phải hoạt động ở trạng thái chủ động, tiêu tốn điện năng nên sẽ khá khó để tích hợp vào các thiết bị nhỏ gọn hoặc không sử dụng năng lượng như các tấm tag NFC. Chính vì vậy, mục tiêu của NFC và TransferJet là hoàn toàn khác nhau, và người ta cũng không so sánh nhiều về tốc độ truyền tải của NFC và TransferJet vì nó khá vô nghĩa. NFC thường giao tiếp một chiều hoặc đóng vai trò xác thực, loại bỏ quá trình xác minh khá phức tạp để nhường việc truyền tải dữ liệu cho Bluetooth hoặc WiFi Direct, các chuẩn nhanh hơn.

Vậy TransferJet làm gì, khi bạn đặt 2 thiết bị sát nhau thì nó sẽ tự xác thực và truyền tải dữ liệu cho nhau, tức phần nào có thể nói là bao hàm luôn cả công việc của NFC và Bluetooth/WiFi Direct. Tuy vậy, nhược điểm của chuẩn này là các thiết bị phải đặt sát nhau cho đến khi truyền tải xong. Mình có một bộ truyền tải TransferJet của Toshiba, nó bao gồm một USB dongle cắm vào cổng USB máy tính (Windows, không hỗ trợ Mac) và một thiết bị gắn vào cổng USB OTG của điện thoại để trang bị khả năng TransferJet cho điện thoại. Nếu giả sử BKAV BPhone hỗ trợ TransferJet thì bạn không cần gắn USB OTA vào mà chỉ cần kiếm máy tính hỗ trợ/máy tính không hỗ trợ có gắn USB Dongle là được. Trước đây mình cũng có một máy ảnh của Sony hỗ trợ TransferJet nhưng rất tiếc nó đã hỏng nên không thử được.


Thử nghiệm trực tiếp với máy tính Dell chạy Windows 8.1 và Samsung Galaxy S6/HTC One M8 gắn USB OTG, tốc độ truyền tải file thực tế trên bộ TransferJet Toshiba vào khoảng 13MBps, có thể sẽ cao hơn tùy file và thời điểm. Cần lưu ý là bạn chỉ phải thiết lập ứng dụng trên điện thoại một lần đầu và máy tính cũng chỉ cấu hình một lần, những lần sau chúng sẽ tự hiểu nhau. Ngoài bản USB OTG cho máy Android thì Toshiba còn có bản Lightning cho các điện thoại và máy tính bảng iOS.

Hãy chờ xem BKAV sẽ làm gì với TransferJet hoặc "công nghệ không dây tầm ngắn nào đó" của họ.

Tìm hiểu thêm về TransferJet
 
Content you add hereTheo: tinhte.vn
Socialize It →
Đăng ký theo dỏi những bài viết mới

Other Interesting Posts :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2014 All Rights Reserved.
Tin Công Nghệ & Powered By Blogger Auto Post
Contact email: thienquangptq@gmail.com OR call: 0946.629.486(Thiên Quang)