23/6/15

Kết nối Android Wear với iPhone: Aerlink đã ngon!

02:02:00 - 23/6/15 Leave a Comment

01.

Trước đây mình có thử nghiệm kết nối LG G Watch R (Android Wear) với iPhone (iOS), tuy nhiên khi đó cách thức thực hiện và chức năng vẫn chưa ngon. Lần này thì đã có cách mới và hoạt động cũng tốt hơn nhiều nên chính thức giới thiệu với các bạn. Mình có dùng thử một thời gian thì thấy điện thoại, tin nhắn, facebook báo khá tốt... Điểm mạnh là tất cả các thông báo đều được chuyển qua đồng hồ, và điểm yếu là vì nhiều quá nên thành spam cái cổ tay.

Cách thức cài đặt khá đơn giản và bạn không cần dùng đến máy tính, không cần root android hay jailbreak ios. Trong bài viết này sử dụng Moto 360 để minh hoạ, tuy nhiên bạn dùng đồng hồ Android wear nào cũng làm tương tự:
  1. Trước tiên cần kết nối Android Wear (moto360) với 1 điện thoại Android (Z3).
  2. Trên Z3 vào Google Play kiếm Aerlink (đầy đủ là Aerlink: Wear Connect for iOS). Sau khi cài vào Z3 thì phần mềm này cũng đồng thời xuất hiện trên Moto 360. Xong thì cứ để đó, làm bước tiếp theo.
  3. Trên iPhone thì vào App Store và kiếm BLE Utility. Rồi, xong đoạn cài app, giờ thì bắt đầu nhé:
  4. Vào BLE Utility và chuyển qua tab Peripheral. Mở tab này ra xong thì cứ để đó, qua Moto 360 thao tác tiếp.
  5. Trên Moto 360 chạy Aerlink và bật "iOS service" lên (đồng thời bạn nên tắt "Battery updates" đi, không hữu ích lắm). Bạn sẽ thấy thông báo của Aerlink hiện ra trên Moto 360, nó sẽ tự search iPhone và ra lệnh kết nối.
  6. Lần đầu tiên kết nối thì bảng hiện code xác thực sẽ hiện ra trên iPhone để bạn gõ vào, lần sau thì nó tự động và không phải làm gì cả.
  7. Done, giờ thì đồng hồ và phone đã kết nối. Sau này nếu có mất kết nối thì bạn cứ vào Aerlink và tắt mở cái dòng iOS service là được.
02.PNG03.
Viết thì hơi dài dòng nhưng nếu đọc kĩ thì bạn chỉ mất 1 phút là xong. Cảm nhận chung là Aerlink khá tốt, tuy nhiên vẫn chưa tuyệt, nếu so sánh với kiểu của Pebble Watch cũng sử dụng với iOS thì không bằng. Hi vọng Google sẽ sớm tung ra công cụ chính chủ để chúng ta có thể sử dụng sướng hơn.

04.05.
06.
Câu hỏi mình thường được hỏi nhiều nhất là: Android Wear đã kết nối ngon với iOS chưa?

Câu trả lời thì không cụ thể, còn tuỳ bạn quan niệm thế nào là ngon! Như mình chỉ quan tâm thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email thì thực sự là đã ngon rồi. Nhưng còn mong full chức năng như một chiếc Apple Watch thứ thiệt thì khó.

Mình vẫn thích dùng Android wear hơn vì nó có thể thay thế mặt đồng hồ rất linh động và có vô vàn những mặt đồng hồ đẹp mà bạn có thể sử dụng.

07.
 
Content you add hereTheo: tinhte.vn
Socialize It →
Đăng ký theo dỏi những bài viết mới

Other Interesting Posts :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2014 All Rights Reserved.
Tin Công Nghệ & Powered By Blogger Auto Post
Contact email: thienquangptq@gmail.com OR call: 0946.629.486(Thiên Quang)