25/5/15

Surface 3 với Intel Atom, 2GB RAM chạy Photoshop, CorelDRAW và Lightroom

02:00:00 - 25/5/15 Leave a Comment

DSC_1205 copy.
Sau bài trên tay Surface 3mình thấy một vài anh em thắc mắc về khả năng làm việc của Surface 3 với CPU Intel Atom 4 nhân và RAM 2GB nên mình làm một đoạn video này để phần nào chia sẻ nó với anh em. Sẽ là phiến diện nếu nói đoạn video này đánh giá được hết hiệu năng thực sự của máy nhưng mình muốn qua đây anh em sẽ phần nào hiểu rõ hơn để có quyết định cho riêng mình. Surface 3 sẽ được mở các ứng dụng như trình duyệt Chrome, Photoshop, Lightroom hay CorelDRAW, anh em sẽ thấy với 2GB RAM thì nó làm được những gì, pin và độ nóng thế nào.

Mình có thử dùng Surface 3 để chỉnh sửa vài ảnh nguyên gốc chụp từ máy ảnh (file raw) thì thấy máy đáp ứng khá là tốt và không quá ì ạch, đó là trong trường hợp mình chỉ mở Chrome và Lightroom. Điều tương tự cũng xảy ra với Photoshop và CorelDRAW nhưng chỉ là những bước xử lý đơn giản, Photoshop là chỉ 1 layer. Lúc này thì mình theo dõi thấy các ứng dụng nặng này ngốn gần hết RAM 2GB quá ít ỏi của máy, khoảng hơn 90%. Giá như Microsoft trang bị RAM dung lượng cao hơn một chút cho máy.

Về độ nóng, con chip Atom x7 không cần quạt tản nhiệt và máy hoạt động rất êm ái. Sau một thời gian dùng thì mình thấy Surface 3 không quá nóng, nó chỉ hơi ấm ấm. Anh em cũng cần lưu ý là mình dùng trong phòng lạnh, nếu ở ngoài trời hè này thì chắc là nóng hơn. Về pin, mình chưa có điều kiện thử nghiệm nhiều nhưng tỏ ra khá ngốn pin, đặc biệt là khi mở nhiều tab trong trình duyệt, các ứng dụng nặng. Dùng các ứng dụng kể trên khoảng 20-30 phút thì pin cũng giảm kha khá, gần 20%.

Xin cảm ơn TMT Shopđã cho Tinhte.vn mượn sản phẩm để thực hiện bài viết này.

 
Content you add hereTheo: tinhte.vn
Socialize It →
Đăng ký theo dỏi những bài viết mới

Other Interesting Posts :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét