25/5/15

Daimler và Qualcomm hợp tác phát triển hệ thống sạc pin và truyền tải mạng không dây cho xe hơi

02:01:00 - 25/5/15 Leave a Comment

mercedes-benz-f-015-luxury-in-motion-630.

Tập đoàn xe hơi Daimler và hãng Qualcomm sẽ hợp tác với nhau trong một dự án nâng cấp các kết nối không dây trên xe hơi. Bước đầu tiên sẽ tập trung vào việc mang mạng di động 3G/4G lên xe hơi và sạc pin không dây cho những dòng xe sử dụng động cơ điện với công nghệ Qualcomm Halo Wireless Electric Vehicle Charging.

Cụ thể, Qualcomm sẽ cùng với Daimler nghiên cứu nền tảng mạng không dây hiệu năng cao Wireless Power Transfer 2.0 cho xe chạy điện. Nền tảng này sẽ bao gồm công nghệ sạc không dây Qualcomm Halo giúp khách hàng có thể sạc pin không dây cho chiếc xe chạy điện hay hybrid của mình mà không cần cắm dây sạc từ nguồn như cách truyền thống. Ngoài ra, Qualcomm cũng cung cấp công nghệ WiPower để giúp sạc không dây cho các thiết bị di động bên trong khoang xe.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm công nghệ sạc không dây cho xe hơi Qualcomm Halo bản cập nhật vào năm ngoái qua đoạn clip sau:


Qualcomm cũng chia sẻ về mục tiêu thiết lập lại toàn cảnh hệ thống giải trí, liên lạc, quản lý năng lượng, tiện ích trên xe thông qua giải pháp mà họ gọi là Automotive Solutions dựa trên nền tảng chip Qualcomm Snapdragon. Những chiếc xe concept gần đây của Mercedes đã hé lộ phần nào về giải pháp Automotive Solutions này.

Một chiếc xe Mercedes với kết nối mạng truyền tải liên tục và không bao giờ phải cắm dây sạc pin có lẽ sẽ không còn là gì đó quá xa vời nữa.

Theo Engadget, Qualcomm và Daimler
 
Content you add hereTheo: tinhte.vn
Socialize It →
Đăng ký theo dỏi những bài viết mới

Other Interesting Posts :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2014 All Rights Reserved.
Tin Công Nghệ & Powered By Blogger Auto Post
Contact email: thienquangptq@gmail.com OR call: 0946.629.486(Thiên Quang)