Kết thúc năm 2014, dẫn đầu thị trường PC tiếp tục là Lenovo với 59,2 triệu chiếc được giao, chiếm tỉ trọng 19,2%, theo sau đó là HP với 18,4%, Dell với 13,5% và ở hạng tư là Acer với 7,8%. Hầu hết các công ty lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, trừ Acer bị giảm nhẹ 1,6% so với năm trước. Trong khi đó, Apple lại ghi nhận mức tăng cao nhất, 15,7%, với số thiết bị được bán ra là 19,8 triệu chiếc. Con số này giúp hãng đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.
Mỹ và Châu Âu vẫn là hai thị trường lớn tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của họ đã bị chậm lại, trong khi vùng Châu Á, Thái Bình Dương thì tiếp tục là một nơi tiềm năng để các công ty PC khai thác nhưng mức tăng cũng không nhiều. Nhu cầu đến từ người tiêu dùng thì đang tăng trở lại trong khi nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc trang bị PC thì đang chậm đi. Thị trường PC trong năm 2014 ghi nhận sự xuất hiện của nhiều máy tính giá rẻ, chẳng hạn như các dòng Chromebook hoặc laptop chạy Windows 8.1 with Bing.
Nguồn: IDC
Content you add hereTheo: tinhte.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét